Cùng làm từ thiện nào!!

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Cùng làm từ thiện nào!!

Bài gửi  thachthao1204 on Thu Aug 12, 2010 1:52 pm

Chào mọi người,
K mới đọc được bài báo rất cảm động trên trang tuoitre.com. Một người lính giải ngũ lái tàu sắt B-N 20 năm, để cứu 300 người trên tàu người này đã lựa chọn hy sinh 1 phần thân thể. Hiện tại tình trạng của anh rất đáng thương, cắt 1 phần cánh tay, chân bị dập nát, còn chưa lường hết di chứng sau này. Hoàn cảnh gia đình khó khăn. Mọi người ai muốn chia sẻ gửi về Đ/C: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM Hoặc tài khoản của Báo tuổi trẻ: 102010000118248 Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM (Ghi rõ nội dung Giúp ông Trương Xuân Thức). Báo Tuổi Trẻ sẽ chuyển tận tay ông Thức. Các Manh Thường Quân ra tay nghĩa hiệp nào!!!

thachthao1204

Tổng số bài gửi : 11
Points : 2611
Reputation : 0
Join date : 28/07/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Cùng làm từ thiện nào!!

Bài gửi  dongtamsu on Thu Aug 12, 2010 2:01 pm

Đúng là có chuyện này thật, báo vnexpress.net đã đăng mấy ngày nay rồi.
Mọi người đừng sợ đó là lừa gạt nghe.
Xin đính kèm bài báo mà vnexpress.net đăng:

Xả thân cứu cả đoàn tàu Thống Nhất

Khi chiếc xe ben bất ngờ xuất hiện trên đường ray, ông
Thức đã giữ chặt cần hãm giảm tốc (thay vì chỉ gạt cần hãm rồi lùi người
lại). Hành động dũng cảm đó đã cứu hơn 300 hành khách, nhưng lái tàu
mất một cánh tay.

Sau vụ tàu hỏa húc xe tải sáng 6/8 ở xã Tiên Tân (Duy
Tiên, Hà Nam), hơn 300 hành khách đều bình an, nhưng người lái tàu, ông
Trương Xuân Thức, đang phải vật vã với những vết thương trên khắp cơ
thể.

Một phần ba cánh tay trái của ông đã bị cắt vì dập
nát, được bó bột trắng xóa. Chân phải cũng bị băng vì cơ đùi dập nát, vỡ
gót chân phải. Khuôn mặt có hàng chục mũi khâu ngang dọc. Đã sang ngày
thứ sáu sau vụ tai nạn, ông Thức vẫn chưa nói được. Nhìn ông trên giường
bệnh, người nhà và đồng nghiệp ai cũng rơm rớm nước mắt.

Lái phụ Đào Quang Hưng, người cũng bị thương ở chân
cho biết, do lái tàu lâu năm nên ông Thức thuộc hết đoạn đường giao cắt
với đường ngang dân sinh. Đến đoạn qua xã Tiên Tân, cũng là khúc cua và
có đường ngang dân sinh, ông Thức rú còi liên tục để cảnh báo.

Nhưng khi tàu qua khỏi khúc cua thì phía trước khoảng
100 mét xuất hiện một xe ben màu vàng đang cố băng sang đường sắt. Ngay
lập tức, ông Thức kéo cần hãm độc và giữ chặt cần cho đến khi đầu tàu va
chạm với xe tải.

Sau khi đâm và đẩy xe tải trên đường ray vài chục mét,
đầu tàu cùng hai toa sau bị lật nghiêng. Tay chân ông Thức bị kẹt chặt
bởi các thiết bị bên trong buồng lái, người ở tư thế treo. Phải nhờ một
người dân ở huyện Duy Tiên dũng cảm lao vào cứu mới đưa được ông Thức
đến bệnh viện.

Ông Nguyễn Đình Thông, Giám đốc Xí nghiệp đầu máy Hà
Nội cho rằng, trong trường hợp gặp chướng ngại vật như vậy, ông Thức có
thể hãm phanh rồi nhảy ra ngoài, hoặc gạt cần hãm độc, lùi lại khoảng 50
đến 70 cm thì sẽ không bị thương, hoặc nếu có chỉ bị nhẹ. Nhưng ngược
lại, tốc độ đoàn tàu sẽ giảm rất chậm, và tai nạn sẽ vô cùng thảm khốc
bởi sẽ không chỉ 3 toa bị lật như đã xảy ra.

“Nhưng anh Thức đã không làm vậy. Anh dùng hết sức
mình để giữ chặt cần gạt hãm dù biết sẽ bị thương. Chính hành động của
anh đã cứu hơn 300 hành khách trong chuyến tàu ấy”, ông Thông nghẹn ngào
nói.

Từng là lái tàu, Bí thư Đảng ủy Xí nghiệp đầu máy Hà
Nội Dương Đình Thắng cho rằng, hành động của ông Thức rất đáng biểu
dương bởi với khoảng cách 800 m hãm phanh đã là quá khó, huống hồ là 100
m.

“Anh Thức đã chấp nhận hy sinh để cứu hành khách, cứu
đoàn tàu. Khi đưa được anh ra khỏi buồng lái, chúng tôi đã mời các giáo
sư, bác sĩ đầu ngành để cố giữ lại bàn tay trái cho anh, nhưng không
thể. Anh ấy đã vĩnh viễn không thể lái tàu”, ông Thắng ngậm ngùi cho
hay.

Người gầy rộc, mắt đỏ hoe, vợ ông Thức, bà Lê Kim Thoa
kể lại bà đã gần như chết ngất khi tin nghe chồng bị nạn. Túc trực cả
ngày ở bệnh viện, thấy ông ú ớ không nói được, nhăn mặt vì vết thương
hành hạ, bà nhói lòng. “Ông ấy chẳng chịu ăn gì. Lúc ngủ vẫn còn giật
mình vì trong giấc mơ vụ tai nạn khủng khiếp ấy vẫn cứ hiện về”, bà Thoa
nói.

Bà Thoa đau đáu nỗi lo khi chồng, người kiếm tiền nuôi
cả gia đình, sẽ không còn khả năng lái tàu. Bà chỉ là nhân viên tạp vụ
cho một cơ quan nhà nước, thu nhập chẳng đáng là bao, trong khi lại phải
nuôi con gái duy nhất đang học cao đẳng năm thứ hai.

"Rời quân ngũ, anh Thức đi học lái tàu, rồi về học
tiếp, thi lên phụ bậc 1 rồi phụ bậc 2. 22 năm công tác trong ngành đường
sắt, anh Thức vẫn đạp xe đi làm. Vợ chồng sống tằn tiện và nuôi cô con
gái đi học”, giám đốc Nguyễn Đình Thông nói.

8h30 sáng 6/8, trong lúc cố băng qua đường sắt, một xe
ben chở cát đã bị đoàn tàu TN6 chạy từ Nam ra Bắc húc và đẩy đi xa
khoảng 50 m.


Xe tải nát bươm, đầu tàu và 2 toa xe liền kề chứa máy
phát điện và hành lý bị lật. Lái chính, lái phụ đoàn tàu và tài xế xe
tải đều bị thương, trong khi hơn 300 hành khách trên tàu vẫn an toàn.


Vụ tai nạn đã làm ách tắc giao thông trên quốc lộ 1A
đoạn qua Hà Nam, gián đoạn tuyến đường sắt Bắc - Nam khiến 12 chuyến tàu
bị trễ giờ.
avatar
dongtamsu

Tổng số bài gửi : 8
Points : 2603
Reputation : 0
Join date : 29/07/2010
Age : 33

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết